Top 7 Cách Giảm Mỡ Lưng Vai Hiệu Quả, Làm Bắp Tay Nhỏ Lại

5/5 - (2 bình chọn)

Mỡ ở lưng, vai, bắp tay, cánh tay là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ. Chính vì vậy có rất nhiều người đang tìm kiếm cách giảm mỡ lưng vai vừa an toàn vừa hiệu quả. Bài viết dưới đây Đông Phương Y Pháp sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân gây mỡ lưng vai, từ đó lựa chọn được phương pháp giảm béo vùng vai và cánh tay, thu gọn bắp tay hiệu quả. 

Nguyên nhân gây mỡ lưng vai

Mỡ tích tụ ở phần trên của cơ thể khiến chị em tự ti khi mặc áo, váy hai dây hoặc các bộ cánh sexy quyến rũ. Để chọn được cách giảm mỡ phù hợp thì trước tiên bạn phải hiểu được nguyên nhân gây tích mỡ, dưới đây là một số nguyên nhân chính.

Có nhiều nguyên nhân gây tích mỡ ở lưng và vai
Có nhiều nguyên nhân gây tích mỡ ở lưng và vai
  • Do di truyền: Theo khoa học, vùng vai gáy thô to không chỉ do tích mỡ, mà còn do khung xương to. Yếu tố này có thể di truyền từ cha mẹ sang con cái.
  • Chế độ ăn uống không khoa học: Ăn quá nhiều calo, ăn vô tội vạ và ăn không đúng cách chính là nguyên nhân gây mỡ lưng và vai. Đặc biệt, thói quen ăn khuya mà không vận động khiến mỡ tích tụ nhanh chóng.
  • Lười vận động: Lười vận động khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp, cơ thể luôn mệt mỏi và uể oải. Do năng lượng không được tiêu thụ nên mỡ sẽ tích tụ khắp cơ thể, trong đó có cả vùng vai gáy. Ngoài ra, lười vận động cũng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực, tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý tim mạch, bệnh xương khớp rất nguy hiểm.
  • Luyện tập sai cách: Chế độ luyện tập không khoa học và luyện tập sai kỹ thuật không chỉ khiến bạn không loại bỏ được mỡ thừa, mà còn có thể gây ra các chấn thương.
  • Mặc áo ngực sai kích cỡ: Khi mặc áo ngực quá chật thì sẽ không có không gian cho ngực phát triển. Khi đó, phần mỡ thừa sẽ bị đẩy lên vai và hai bên dây áo ở phần lưng.
  • Do lão hóa: Đến độ tuổi 38-40, độ đàn hồi của da suy giảm, quá trình trao đổi chất cũng kém hơn. Đây là nguyên nhân khiến lượng calo không được tiêu thụ hết, gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa.
  • Chế độ sinh hoạt không khoa học: Ngủ ít, thức quá khuya khiến cơ thể mệt mỏi, kích thích bạn ăn nhiều hơn, dẫn đến tích mỡ. Bên cạnh đó, ngủ quá nhiều, ngủ triền miên cũng khiến cơ thể không có cơ hội đốt cháy calo, khiến cơ thể béo lên.
  •  Căng thẳng: Khi căng thẳng cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol, hormone này sẽ kích thích cơ thể giải phóng insulin. Cơ thể sẽ mau đói hơn, kích thích bạn ăn nhiều hơn, từ đó gây tích mỡ.
Mọi chị em đều mong muốn có vùng lưng, vai thon gọn không mỡ thừa
Mọi chị em đều mong muốn có vùng lưng, vai thon gọn không mỡ thừa

Top 7 phương pháp giảm mỡ lưng vai, làm thon gọn bắp tay

Quá trình giảm mỡ lưng vai cũng cần tuân theo nguyên tắc giảm mỡ cơ bản, bao gồm: ăn uống lành mạnh, luyện tập khoa học, sinh hoạt điều độ và tránh xa các chất kích thích. Dưới đây là những điều bạn nên thực hiện để quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, ít calo và nhiều protein

Nhiều bạn thắc mắc giảm cân vai có nhỏ lại không, câu trả lời là có. Vì giảm cân dẫn đến việc giảm mỡ toàn thân, khi đó mỡ tại vùng lưng và vai gáy cũng sẽ giảm theo. Để có được một bờ vai thon gọn và tấm lưng quyến rũ thì bạn cần xây dựng chế độ ăn kiêng khoa học.

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe nói chung và việc giảm mỡ nói riêng
Rau xanh rất tốt cho sức khỏe nói chung và việc giảm mỡ nói riêng

Hãy tuân theo chế độ ăn giàu dưỡng chất, ít calo và nhiều protein. Cụ thể như sau:

  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như thịt bò nạc, cá béo, tôm, sữa,…
  • Bổ sung các loại hạt dinh dưỡng ít calo nhiều dưỡng chất như hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều,…
  • Chia thực phẩm thành nhiều bữa ăn, mỗi bữa ăn một lượng ít.
  • Không được bỏ bữa vì việc bỏ bữa có hại cho sức khỏe, đồng thời cách này cũng không giúp ích quá nhiều trong việc giảm cân.
  • Nên ăn sớm trước 19h tối và hạn chế ăn khuya.
  • Hạn chế tối đa các loại thực phẩm chế biến sẵn, chất béo động vật, rượu bia và cách loại chất kích thích.

Các bài tập giảm mỡ lưng, vai, bắp tay hiệu quả

Để giảm mỡ thành công thì bạn bắt buộc phải luyện tập thể dục thể thao. Về cơ bản, các bài tập tổng thể giúp giảm mỡ toàn thân cũng có thể giúp giảm mỡ lưng vai một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có thể luyện tập các bài tập tác động trực tiếp vào vùng cơ thể này để có hiệu quả nhanh chóng hơn.

Tư thế Plank giảm mỡ lưng vai hiệu quả
Tư thế Plank giảm mỡ lưng vai hiệu quả

Một số bài tập tốt nhất:

  • Chống đẩy: Đây là bài tập giảm mỡ lưng và bắp tay hiệu quả nhanh nhất. Chỉ cần dành từ 10-15 phút chống đẩy mỗi ngày là bạn có thể giảm đáng kể mỡ thừa ở vùng cơ thể này.
  • Plank: Động tác Plank khiến mỡ toàn thân đều bị đốt cháy, đặc biệt là vùng lưng. Hãy giữ vững tư thế này mỗi 1 phút/lần tập để mang lại hiệu quả tốt nhất. Sau khi cơ thể đã quen bạn có thể nâng cao cường độ luyện tập.
  • Bài tập xoay người: Hiệu quả đốt mỡ của bài tập này đã được kiểm chứng. Khi xoay người liên tục thì phần vai và phần lưng sẽ vận động nhiều nhất, tạo cơ hội để làm tiêu tan mỡ thừa ở khu vực này.
  • Nhảy dây: Nhảy dây là bài tập đơn giản nhưng lại tiêu tốn rất nhiều năng lượng, khiến mỡ bị đốt cháy nhanh chóng. Mỗi ngày hãy dành khoảng 15-20 phút nhảy dây để giảm mỡ toàn thân. Lưu ý, trước khi tập cần khởi động thật kỹ để tránh trật khớp và chấn thương.
  • Bài tập tay: Bạn thực hiện kéo căng tay về phía sau gáy để cơ lưng được căng lên. Lặp đi lặp lại động tác này liên tục để tiêu hao mỡ lưng nhanh chóng. Ngoài ra, động tác xoay tròn cánh tay ra đằng sau cũng giúp giảm mỡ lưng hiệu quả.
  • Tập gym: Bạn hãy đến cách phòng gym và lựa chọn cho mình một hướng dẫn viên chuyên nghiệp để bắt đầu quá trình luyện tập khoa học. Có rất nhiều bài tập gym phù hợp để giúp bạn sở hữu vóc dáng như ý, điều duy nhất bạn cần là sự kiên trì.
  • Tập Yoga: Đây là phương pháp giảm mỡ được nhiều bạn nữ lựa chọn nhất hiện nay. Quá trình tập Yoga không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc mà còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Mỗi ngày hãy dành khoảng 20 phút luyện tập để có hiệu quả tốt nhất.
Luyện tập thường xuyên giúp loại bỏ mỡ thừa, giữ vóc dáng cân đối
Luyện tập thường xuyên giúp loại bỏ mỡ thừa, giữ vóc dáng cân đối

Massage thư giãn và giảm mỡ

Các động tác massage tác động trực tiếp vào vùng mỡ, giúp mỡ dần dần tan biến. Bạn có thể sử dụng thêm nước ấm và các loại tinh dầu massage để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ. Phương pháp này không chỉ áp dụng được cho vùng lưng, vai mà còn phù hợp với toàn bộ cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ để loại bỏ mỡ thừa

Khoa học đã chứng minh, chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất và vóc dáng cơ thể. Ngủ đủ giấc khiến cơ thể khỏe mạnh, ít đói hơn. Từ đó hạn chế được việc tích mỡ thường trong cơ thể.

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến lượng mỡ trên cơ thể
Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến lượng mỡ trên cơ thể

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước có thể khiến bạn cảm thấy no, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giảm lượng calo nạp vào trong cơ thể. Đồng thời, nước góp phần đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp đào thải độc tố trong cơ thể ra bên ngoài. Mỗi ngoài uống từ 2-3 lít nước vừa hỗ trợ giảm cân vừa giúp bạn có được làn da trẻ trung đầy sức sống.

Ngoài nước tinh khiết, bạn có thể uống thêm các loại nước ép hoa quả để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh nước ép, hãy bổ sung cả sinh tố rau củ vào thực đơn để tận dụng tối đa lợi ích từ loại thực phẩm này. Lưu ý, nên hạn chế cho thêm đường vào nước ép để việc giảm mỡ lưng vai diễn da hiệu quả hơn.

Dùng công nghệ hiện đại hút mỡ

Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất hiện nay. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều công sức cũng như thời gian luyện tập. Mỡ thừa sẽ được hút ra khỏi cơ thể, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Hiện nay các thẩm mỹ viện áp dụng công nghệ hút mỡ hiện đại, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên chi phí thực hiện khá cao và bạn cũng sẽ cần phải có thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng khá dài.

Hút mỡ là phương pháp làm thon gọn vùng vai, lưng nhanh chóng nhất hiện nay
Hút mỡ là phương pháp làm thon gọn vùng vai, lưng nhanh chóng nhất hiện nay

Một số lưu ý khi giảm mỡ lưng, vai

Để có được bờ vai thon gọn và tấm lưng quyến rũ, bạn cần kiên trì thực hiện các phương pháp giảm mỡ. Hiệu quả không thể đến ngay trong ngày một ngày hai, vì vậy đừng vội thất vọng nếu cơ thể vẫn không thay đổi sau vài ngày luyện tập. Ngoài ra, bạn cần lưu ý:

  • Hãy xây dựng kế hoạch giảm cân, đánh tan mỡ phù hợp với bản thân mình. Tùy thuộc vào số cân nặng, lượng mỡ dư thừa và tình trạng sức khỏe để xây dựng lộ trình giảm cân. Hãy lập một thời gian biểu ghi cụ thể mỗi ngày cần làm gì, ăn gì, uống gì, luyện tập như thế nào.
  • Nên kết hợp nhiều cách giảm mỡ khác nhau để có hiệu quả tốt nhất.
  • Đừng nên ép buộc bản thân quá mức mà hãy luyện tập một cách khoa học. Nếu luyện tập quá mức cơ thể sẽ mệt mỏi, stress, khiến bạn nhanh chán nản. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ mà còn có thể khiến bạn bỏ ngang việc luyện tập.
  • Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để có được chế độ luyện tập phù hợp, đồng thời sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường để kịp thời điều chỉnh.
  • Tuyệt đối không tự ý mua các loại thuốc giảm cân trôi nổi trên thị trường để sử dụng. Các loại thuốc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc không chỉ không có tác dụng giảm cân mà còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
  • Nếu lựa chọn các phương pháp can thiệp thẩm mỹ thì hãy tìm hiểu thông tin kỹ càng và lựa chọn các thẩm mỹ viện uy tín.

Trên đây là một số phương pháp giảm mỡ lưng vai đơn giản và hiệu quả dành cho bạn. Bạn có thể thử nhiều phương pháp đến khi lựa chọn được cho mình cách giảm mỡ hiệu quả nhất. Dù chọn cách nào thì bạn cũng cần kiên trì thực hiện để có được vóc dáng như ý.

The post Top 7 Cách Giảm Mỡ Lưng Vai Hiệu Quả, Làm Bắp Tay Nhỏ Lại appeared first on Đông Phương Y Pháp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 12 Thuốc Đông Trùng Hạ Thảo Được Ưa Chuộng Hàng Đầu

Xơ Vữa Động Mạch Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân, Cách Điều Trị

Huyệt Toản trúc: Vị trí, công dụng và những lưu ý khi day bấm